Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

hoc guitar co ban

Thông báo mở lớp Tự học guitar online
đang là bước khơỉ đầu. Mình muốn những người yêu cây đàn guitar được tiếp xúc sớm nên mới viết bài này. chúng ta sẽ học theo cách tự nhiên nhất
bươc1: mua, chôm chỉa, quỵt, mượn bạn một cây đàn guitar.
bưóc2: có thể nhờ người khác căng giây. nếu không được thì có thể liên hệ.
bước3: chúng ta sẽ học đánh cơ bản.
+ cây đàn gồm có 6 giây
nói nôm na thế này cho dễ hiểu. dây 1= dây nhỏ nhất. dây 2: dây gần giây nhỏ nhất. dây 3 dẫy, dây 5, day6 là những dây kế tiếp. chú ý dây 6 là dây to nhất
chúng ta sẽ học cách móc bằng các ngón theo điệu slow.(slow là điệu chậm rãi, là điệu căn bản nhất bước khởi đầu của người mới tập guitar). tuy nhiên slow có rất nhiều điệu đánh. chúng ta sẽ học slow thường dùng nhất.
1. các bạn để tay theo thứ tự
ngón đeo nhẫn: dây 1
ngón giữa: dây 2
ngón trỏ: dây 3
ok
sang bước2: chúng ta tập móc từ dưới lên với 3 ngón. kết hợp ngón cái gảy xuống các dây theo thứ tự 6 5 4.
bước đầu có thể khó khăn (hoặc quá dễ hiểu) bởi đây là bài viết cho ngưòi chưa biết tí gì về cây đàn
các bạn lần đầu có thể gảy theo nhịp đồng hồ. 1s gảy 1 dây theo thứ tự. sau đó hạ xuống 0,5s gảy một giây.
chú ý nhé: gảy theo hướng đi xuống vào dây 6 móc theo hướng dươi lên 3-2-1. thử được chưa.
ok xé nháp
6- 3-2-1-2-3: là đủ một cung
tiếp: 5-3-2-1-2-3
tiếp 4-3-2-1-2-3
tập 5 lần gảy như thế
rồi kết hợp lại liên tục và chậm rãi nhé các bạn
6-3-2-1-2-3-5-3-2-1-2-3-4-3-2-1-2-3
đánh như thế 5 lần
rồi chúng ta kết hợp lại đánh vòng lại từ đầu từ dây số 3 (màu xanh) quay lại số sáu. các bạn tập như thế hai ngày. kiên trì lên. chỉ cần 2 tiếng môt ngày. tổng cộng là hai ngày 4 tiếng. tuy nhiên đừng tập luôn 4 tiếng trong 1 ngày. các bạn làm theo lời tôi sẽ học rất nhanh. không để các bạn thất vọng. hai ngày sau chúng ta sẽ học tiếp bài thứ 2. tập bấm các hợp âm.
NHẤN- Thành công là một hành trình chớ không phải là một điểm đến

1 nhận xét:

  1. Mình cũng thích chơi guitar lắm nhưng ko biết gì hết, để mình về tập thử, hướng dẫn theo cách của bạn cũng dể hiểu. Bạn ơi mình muốn học guitar mà đánh mấy bài điệu bolero, bạn hướng dẫn mình nhé, thật đơn giản thôi, bạn chỉ mình ấn dây nào và gãy dây nào để mình về luyện.

    Trả lờiXóa